คอลลาเจน คืออะไร?

คอลลาเจน คืออะไร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังคงสงสัยเคลือบแคลงใจกับสิ่งที่เรียกว่า “คอลลาเจน” วันนี้เราจะมาไขปริศนาให้ทุกคนได้รู้แจ้งเห็นจริงกัน ว่าเจ้าคอลลาเจนที่เคยได้ยินกันจนชินหูเนี่ย แท้จริงแล้วคืออะไร? มีประโยชน์กับมนุษย์หรือไม่? จำเป็นต้องลงทุนกับสิ่งนี้หรือเปล่า? ทุกคำถามมีคำตอบ หากคุณยังไม่รู้จริง อย่าเพิ่งมองว่าคอลลาเจนเป็นเรื่องไร้สาระของคนอยากสวยเพียงอย่างเดียว  เพราะถ้าได้ลองเปิดใจทำความรู้จักกับเจ้าสารอาหารชนิดนี้แล้ว คุณจะประทับใจในคุณประโยชน์ของเค้าจนลืมไม่ลง

คอลลาเจน คือ โปรตีนที่อยู่ในร่างกายของคุณนั่นแหละ อ้าว! มีแล้วจะทานเสริมอีกทำไม? นั่นก็เพราะคอลลาเจนจะผลิตน้อยลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น  ซึ่งก็คือช่วงที่ร่างกายมนุษย์หยุดเจริญเติบโตหรือเรียกอีกอย่างคือโตเต็มวัยนั่นเอง ถ้าบอกเป็นตัวเลขก็ประมาณช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป กล่าวมาถึงตรงนี้หลายท่านคงยิ่งอยากรู้ เพราะถ้าคอลลาเจนผลิตน้อยลงจริง ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับมนุษย์อย่างชัดเจนคืออะไร? คุณลองสังเกตตัวเองสมัยเด็กจนถึงช่วงวัยรุ่นแรกแย้มดูสิ ตอนนั้นไม่ว่าคุณใช้ชีวิตโลดโผนหรือบุกป่าฝ่าดงแค่ใหน คุณก็ยังคงแข็งแรง ใบหน้าฉายแววอ่อนเยาว์ สดใสเปล่งปลั่ง ผิวพรรณดูนุ่ม เต่งตึง แผลเป็นที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นไม่เคยทิ้งรอยให้คุณต้องเป็นกังวลหรือถ้ามีก็จางจนแทบมองไม่เห็นราวกับลงครอสทำเลเซอร์มา เป็นผลมาจากอัตราการสร้างคอลลาเจนที่ยังคงมีมากเพราะเป็นวัยที่ร่างกายเจริญเติบโต แต่เมื่อคุณอายุ 20 ปีขึ้นไป แล้วไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง ยังประพฤติตัวโลดโผนเหมือนดังช่วงวัยรุ่นแรกแย้ม หลังจากนี้แหละคุณจะได้เรียนรู้กับสัจธรรมที่ว่า “สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” เพราะผลที่ตามมาจากการละเลยตัวเอง คือ ปวดเมื่อยง่าย เกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวแห้งกร้าน ใต้ตาและใบหน้าหมองคล้ำง่ายราวกับโดนของ นี่ยังไม่รวมถึงแผลเป็นที่นอกจากจะหายยากหายเย็นแล้วยังทิ้งรอยดำฝังลึกให้เราเจ็บใจเล่นอีก เป็นผลจากอัตราการสร้างคอลลาเจนที่ลดน้อยลงเปรียบดังคนรักที่ทำตัวห่างเหินทิ้งให้เราเหี่ยวเฉาไร้คนดูแล เป็นเช่นนี้แล้วคุณยังคงคิดว่าการทานคอลลาเจนเสริมเป็นเรื่องไร้สาระของคนอยากสวยอีกหรือไม่?

เท่านี้คงคลายข้อสงสัยของหลายๆคนลงได้ ว่าเหตุใดบางคนถึงพยายามเสาะหาคอลลาเจนที่ดีมีคุณภาพมารับประทานเสริม จริงอยู่ที่คอลลาเจนเป็นสารอาหารจำพวกโปรตีนซึ่งหาได้จากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ แต่คุณต้องรับประทานเนื้อสัตว์ประเภทไหน? หรือปริมาณมากเท่าไหร่? ถึงจะสร้างคอลลาเจนได้เพียงพอกับร่างกาย คำตอบคือคอลลาเจนจากเนื้อสัตว์ในมื้อปกติไม่เพียงพอเมื่อคุณอายุมากขึ้น ปัจจุบันจึงมีคอลลาเจนสกัดคุณภาพดี หลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกสรร นี่คือทางลัดสุขภาพดีที่คุณกำหนดได้ อย่าลืมดูแลตัวเอง ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หาคอลลาเจนคุณภาพดีที่คุณมั่นใจสักยี่ห้อมารับประทานเสริม แล้วการลงทุนของคนจะไม่ไร้ประโยชน์อย่างแน่นอน

สนใจสั่งซื้อสินค้า

หรือสอบถามข้อมูล

เพิ่มเติมได้ที่

 โทร.062-452-5449

 ติดต่อสอบถาม

ทางไลน์ได้ที่

 @monevip   

(ใส่ @ นำหน้าด้วยนะคะ)

 หรือคลิกลิ้งค์ด้านล่าง